Thủ khoa gốc Việt: “Tôi học để không cơ cực như cha mẹ"

Cô nói: “Cha mẹ tôi luôn dạy bảo hãy đi học hành để không phải sống cơ cực như họ. Hơn nữa, tôi muốn cha mẹ tôi tự hào về con gái của họ”.


(NLĐO) - Trên nhật báo The Houston Chronicle (Mỹ) vừa có một bài viết về Connie Lê, học sinh đỗ thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp mùa hè qua tại thành phố Houston, bang Texas.


Connie Lê, thủ khoa của trường trung học South Houston (Ảnh: THE HOUSTON CHRONICLE)

Connie Lê đã tốt nghiệp thủ khoa, đứng đầu 594 học sinh tại trường trung học South Houston, với điểm trung bình là 5,4.
Cô bé 18 tuổi này đã tham gia vào các môn học khó nhai, vốn được tính vào tín chỉ của hệ đại học như lịch sử Mỹ, thống kê học, vật lý, chính quyền học và kinh tế học…
Ngoài ra, Connie Lê khá năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa như chơi đàn trong ban nhạc của trường, làm thư ký của hội sinh viên và tham gia vào đội tennis của trường suốt 4 năm trung học.
Ông Paul Gutierrez, thầy giáo môn sinh vật học, nhận xét: “Connie Lê đã giữ hạng nhất trong 4 năm trung học. Điều đó thật đáng nể!”.
Sự chuyên cần của Connie Lê giúp em đoạt cùng lúc hai học bổng: Học bổng Houston Endowment Jesse H. và Mary Gibbs Jones, học bổng Metropolitan; cả hai đều trị giá 16.000 USD.
Connie Lê dự định theo học tại trường đại học Houston. Cô nói: “Cha mẹ tôi luôn dạy bảo hãy đi học hành để không phải sống cơ cực như họ. Hơn nữa, tôi muốn cha mẹ tôi tự hào về con gái của họ”.
H.Bình (Theo The Houston Chronicle)

Nhận xét

Bài viết liên quan